“แอฟ ทักษอร” ขอบคุณทุกกำลังใจเรื่องพ่อ ซาบซึ้ง “นนกุล” คอยซัพพอร์ต ยังไม่สรุปสถานะ

สมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 สำหรับนักกีฬาชุดนี้เป็นชุดเดียวกับศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 (จบอันดับที่ 6 จาก 14 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน)ฟลอเรียน เพล็ตเท่นเบิร์ก นักข่าวของ สกาย สปอร์ต เยอรมนี รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กำลังให้ความสนใจ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ กองหลังนีซ, เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา แนวรับ  เลเวอร์คูเซ่น และ เบนฌาแม็ง ปาวาร์  จาก บาเยิร์น มิวนิค โดยจะดึงเข้ามาแทน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่กำลังนับถอยหลังย้ายไป เวสต์แฮม ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย U19 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอายุต่ำกว่า 19 ปีชิงแชมป์โลก (U19) ที่โครเอเชีย และฮังการี เป็นเจ้าภาพร่วม หลังสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะ จีน ไปด้วยสกอร์ 3-2 เซตการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 (U19) ที่โครเอเชียและฮังการี เป็นเจ้าภาพร่วม ระหว่างวันที่ 1-11 สิงหาคม ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจบอันดับ 6 จากทั้งหมด 24 ทีม ขณะที่แชมป์เป็นของ สหรัฐอเมริกา  ที่รอบชิงชนะเลิศ ชนะตุรกี 3-2 เซต 20-25, 23-25, 25-22, 25-16 และ 15-10 คว้าแชมป์ไปครอง

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 หลังจากสมาคมสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 2023 สัปดาห์ที่ 2 การแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 รายการนี้มี 4 ทีมเข้าร่วม ประกอบด้วย ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ "คิกเกอร์" สื่อฟุตบอลชื่อดังของเยอรมัน รายงานว่า "เสือใต้" ได้แจ้งกับ กองหน้าชาวเซเนกัลแล้วว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีมของโธมัส ทูเคิล กุนซือคนใหม่อีกแล้ว และต้องการขายเขาออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ เพื่อลดภาระค่าเหนื่อยที่สูงมากของมาเน่เมสัน เมาท์ กองกลางตัวใหม่ของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกเปลี่ยนออกในช่วง 5 นาทีสุดท้ายเกมบุกไปแพ้ สเปอร์ส 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดทีม "ปิศาจแดง" ระบุว่า เมาท์ จะพลาดเกมเสาร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ กับ ฟอเรสต์ เนื่องจากบาดเจ็บจากเกมกับ สเปอร์ส ซึ่งเขามีปัญหาเล็กน้อย และคาดว่าเขาจะพลาดสนามไปจนถึงช่วงเบรกเกมทีมชาติเดือนหน้าด้วย 

ราสมุส ฮอยลุนด์ กำลังจะกลายเป็นแข้งใหม่เข้าสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังหลายสื่อรายการตรงกันการแข่งขันเทควันโดมหาวิทยาลัยโลก​ ครั้งที่ 31 ที่มหาวิทยาลัยเสฉวน เมืองเฉินตู​ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เทควันโดประเภทต่อสู้ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ซึ่ง "น้องเทนนิส"​ เคยได้แชมป์มหาวิทยาลัยโลก​ มา​แล้ว 2 ครั้ง​ เมื่อปี​ 2017 ที่ไต้หวัน​ และ 2019 ที่อิตาลี พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม  ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ในฐานะเลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าตามที่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ได้ให้การรับรอง ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์  การเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบรายการ  Youth World Sailing Championship 2023 ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 22 - 30 กรกฎาคม 2566 ที่ประเทศกรีซ  ซึ่ง ม.ล.เวฆา ถือเป็นนักแล่นใบดาวรุ่งของทีมชาติไทย โดยการแข่งขันครั้งนึ้มีเรือเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 286 ลำ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา สามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตที่ อินเตอร์ ไมอามี่ ได้อย่างรวดเร็ว และตอนนี้เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัยกำลังซื้อคฤหาสน์มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ในฟลอริดา สหรัฐอเมริกา 

ชีวิตต้องสู้ “ฝน ธนสุนทร” กว่าจะเป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

“แอนโทเนีย” วอนหยุดปั่นเฟกนิวส์ โต้ไม่ไหว้ “ลีเดีย” ลั่นไม่ได้เป็นคนไม่มีมารยาท

หลังจากพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ใช้เงินเสริมทัพอย่างเต็มสูบ โดยเฉพาะ 3 ตำแหน่งหลัก ศูนย์หน้า กองกลาง และแนวรับ โดยใช้เงินไปแล้วกว่า 200 ล้านปอนด์ ด้วยการดึง  ดีแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ ยูร์เรียน ทิมเยอร์ โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคิวพบ อร์เซน่อล คอมมูนิตี้ ชิลด์ ในวันอาทิตย์นี้  ฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 8 สมัย ลงสนามเกมนัดแรกของฤดูกาล ยกทัพไปเยือน “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ดถ่ายทอดสด ฟุตบอลปรีซีซั่น "Soccer Champions Tour 2023" !! การดวลกันของสองบิ๊กทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่แฟนๆทั่วโลกจับตาฟอร์มของแข้งใหม่อย่าง "จู๊ด เบลลิงแฮม" ลงลับแข้งกับยักษ์แห่ง เซ เรียอา "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน วันจันทร์ที่ 24 ก.ค. 66 เวลา 09:00 น.สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 28 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เก็บตัวเตรียมความพร้อมระหว่างวันที่ 4-17 กันยายน 2566 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 18 กันยายน - 7 ตุลาคม 2566 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน 

สื่อเวียดนาม เกาะติดความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเวียดนาม ในศึกซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ สกายสปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า ค่าตัวของฮอยลุนด์ อยู่ที่ 75 ล้านยูโร บวกออปชั่นเพิ่มเติมอีก 10 ล้านยูโร รวมเป็น 85 ล้านยูโร ทำลายสถิติของสโมสรอตาลันต้า ที่เคยขายนักเตะแพงสุดคือ คริสเตียน โรเมโร่ ให้สเปอร์ส 50 ล้านยูโรในปี 2021 พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดแมตช์แห่งศักดิ์ศรีชิงความเหนือชั้น ต้อนรับฤดูกาล 2023-2024 เมื่อ 2 สุดยอดทีมไทยลีกจะลงโม่แข้งโหมโรงชิงโทรฟี่ใบแรกก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ในการแข่งขันฟุตบอล “ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2023” (DAIKIN THAILAND CHAMPIONS CUP 2023) แชมป์ไทยลีก และเอฟเอ คัพ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก และรองแชมป์เอฟเอ คัพ เกมคู่นี้จะฟาดแข้งในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม นี้ ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมากศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ พบ อาร์เซน่อล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า ไม่มี กาเบรี่ยล เชซุส หน้าเป้าที่เจ็บต้องพัก 2-3 สัปดาห์ ทำให้โอกาสเป็นของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้ยืนแทน ดีแคลน ไรท์ นักเตะอังกฤษค่าตัวแพงสุดสหราชอาณาจักร ได้ลงเชื่อมเกมแดนกลาง 

“วี วิโอเลต” คอนเฟิร์มเอง “เก้า จิรายุ” รักกันดี ไม่ใช่คู่รักเสียงดีเลิกเงียบ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อโซเชียล เรื่องไม่มีงบสนับสนุนทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 ซึ่งส่งผลให้สโมสรสมาชิกที่ได้รับผลกระทบและมีความกังวลต่อการเตรียมทีม อีกทั้งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ 

นุ๊ก-ปาย สิ้นสุดสัญญาต้นสังกัด เตรียมรับงานในฐานะศิลปินอิสระ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดสนามบาสเกตบอล "ฟาร์มสุข" แห่งแรก ที่สวนลุมพินี จากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่เข้ามาทำการปรับปรุงพื้นผิวสนาม ให้มีสวยงามมากยิ่งขัน และมีมาตรฐาน

ย้อนฟังคำพูดสุดท้าย “ดุก คาราบาว” บนเวทีคอนเสิร์ต ‘คาราบาวให้ผมทุกอย่าง’

ฟุตบอลสามัคคีคัพ ครั้งที่ 7 ในปีนี้ ได้มีการจัดประชุม จับฉลากแบ่งสาย และชี้แจง ระเบียบ กติกาการแข่งขัน และรับมอบชุดการแข่งขันจากผู้สนับสนุน งานฟุตบอลทีวีสามัคคีคัพ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2566 ณ สเตจ 1 โมโน 29 สตูดิโอ โดยมี 9 ช่องทีวีดิจิตอลเข้าร่วมแข่งขัน ในปีนี้ช่องโมโน 29 รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน