“เพลง ชนม์ทิดา” โพสต์เศร้าถึง พ่อ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ไม่คิดว่าจะเป็นของขวัญครั้งสุดท้าย

ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อกลางดึกวันที่ 14 มิถุนายน 2566  ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ผลงานสนามแรกแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน ลงสนามพบกับ เยอรมนี แข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 นัด มี 8 คะแนน "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ทีมในศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24  เสริมทัพด้วยการคว้าตัว  ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ เจ้าชายบรูไน นักเตะรวยที่สุดในโลก ย้ายมาจากชลบุรี เอฟซี อย่างเป็นทางการ หลังหมดสัญญา หลังจากกลับมาพักผ่อนช่วงสั้น ๆ ที่ประเทศไทย 10 วัน "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยในโมโตจีพี รุ่นโมโตทู บินสู่ประเทศอิตาลี ไปสมทบกับทีมฮอนด้า ทีมเอเชีย ต้นสังกัด เพื่อลงทดสอบรถแข่งตัวใหม่ ก่อนลงแข่งขันในอีก 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ก่อนเกมวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล นัดที่ 3 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ให้กับ เซอร์เบีย 2-3 เซตโดยเป็นฝ่ายนำก่อน 2-0 เซต ในช่วงของการวอร์มร่างกายได้มีการร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด  ให้กับ "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ตำแหน่งบีหลัง  ที่อายุครบ 25 ปี ในวันที่ 16 มิถุนายน เช่นเดียวกับแฟนวอลเลย์ชาวบราซิลที่เข้ามาเชียร์

อาร์เซน่อล บรรลุข้อตกลงเบื้องตันกับ เชลซี แล้ว ในการคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ ไปร่วมทีม โดยตกลงค่าตัวกันได้ที่ 65 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,860 ล้านบาท ซึ่งตัวเป็นตัวเลขที่ขาดทุน เพราะ สิงห์บลูส์ คว้าตัวแข้งรายนี้มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อ 3 ปีก่อนด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (3,160 ล้านบาท) "พีพีทีวี" วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 (PPTV 2023 Asian Senior Beach Volleyball Championships) ระหว่างวันที่ 23 – 26 มิถุนายน ที่เกาะผิงถาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวจาก ดิ แอธเลติก สื่อในอังกฤษ และ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายตลาดซื้อขายชื่อดัง รายงานตรงกันว่า เรอัล มาดริด ทีมดังใน ลา ลีกา สเปน บรรลุข้อตกลงกับทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในการคว้าตัวกองกลางทีมชาติอังกฤษ ได้แล้ว โดยมีค่าตัว 103 ล้านยูโรบวกแอดออนส์  30% พร้อมสัญญาถึงปี 2029แฟนวอลเลย์บอลต่างประเทศ โดยเฉพาะ เกาหลี ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น รวมถึงชื่นชมฟอร์มการเล่นของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังเอาชนะ เกาหลีใต้ ไป 3-0 เซต 25-17, 28-26, 25-21 ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ส่งผลให้ ทีมสาวไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 2  แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน ส่วน เกาหลีใต้ แข่ง 4 นัด แพ้ 4 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน อยู่อันดับ 15 ของตาราง 

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบแรก รวม 3 สัปดาห์ สรุปผลงานทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แข่ง 12 นัด ชนะ 2 แพ้ 10 มี 8 คะแนน จบอันดับ 14 ของตาราง ไม่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายหรือรอบ Finals ที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่  12 ก.ค.-16 ก.ค.2566  ส่วนอันดับโลกรั้งอันดับที่ 15  กอล์ฟเยาวชนรายการ “ช้าง คลาสสิค 2023” แข่งขันระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ซึ่งรายการนี้เป็นสนามสุดท้ายของการเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงตั๋วลุยญี่ปุ่น เพื่อคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมแข่งขัน Yonex Junior Golf Championship 2023 จำนวน 8 คน และชิงตั๋วแข่งกอล์ฟอาชีพในรายการ Trust Golf Women’ Scottish Open 2023 รอบคัดเลือกประเทศไทย จำนวน 2 คน โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมโรมา ทีมดังจากศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตัดสินใจลาออกจากบอร์ดบริหารดฟุตบอลสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า หลังโดนลงโทษแบน 4 นัด จากการใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ยูโรป้า ลีก อัล อาห์ลี ทีมจากซาอุดิ โปรลีก เปิดตัว โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โดยเซ็นสัญญา 3 ปี หรือจนถึงปี 2026 โดยจะย้ายมาร่วมงานกับ เอดูอาร์ เมนดี้ อดีตผู้รักษาประตูเชลซี ซึ่งย้ายเข้ามาก่อนหน้านี้ ฟีร์มีโน่ วัย 31 ปี กลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ หลังเลือกที่จะต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดทีมคว้าแชมป์ด้วยกันมาถึง 7 รายการ ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

“ตั๊ก ศิริพร” เผยปัญหาหนักอกเลิกรับงานร้องเพลง น้ำตาคลอเล่าปมในใจเลี้ยงลูกผิดมา 10 ปี

คนบันเทิงแสดงความเสียใจ เหตุยิงในพารากอน

ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์เสมอกัล แอสตัน วิลลา ไป 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ทำให้ทีมหงส์แดงแข่งไป 37 นัด มี 66 คะแนน ตามหลัง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่อยู่อันดับ 3 กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับที่ 4 ของตาราง อยู่ 3 คะแนน แต่ "หงส์แดง" แข่งมากกว่า 1 นัด ทำให้ทั้งสองทีม มีโอกาสคว้าโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ค่อนข้างสูงมาก มีรายงานว่า ชาบี อลอนโซ จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของเรอัล มาดริด ให้เข้ามารับหน้าที่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่เอเอฟซี เฮาส์ ประเทศมาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสองแจ็ค กรีลิช กองกลางทีมชาติอังกฤษ ได้รับรถแลมโบกินี่คันใหม่ หลังจากคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้ โดยเจ้าตัวเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดของ แมนฯซิตี้ ในฤดูกาลนี้ ขณะที่พวกเขาเหลือเพียงแค่แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ให้ลุ้นอีกหนึ่งรายการ หลังจากคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและ เอฟเอ คัพ หลังจากเอาชนะคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

หลังจากที่มีรายงานว่ากองกลางทีมชาติอังกฤษ ได้ตกลงย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปเล่นกับ เรอัล มาดริด  แล้ว โดยเหลือเพียงรอให้ฤดูกาลนี้จบลง และทั้งสองสโมสรเจรจาเรื่องค่าตัวอย่างเป็นทางการหลังจาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี วี ลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 (3rd SEA V League) กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย การการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชียจะเปิดฉากวันนี้ ในนงานฉลองครบรอบ 50 ปี สมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย  “บิว" ภูริพล บุญสอน นักกีฬากรีฑาดาวรุ่งทีมชาติไทย ได้เข้ารับรางวัล The Best U18 Athlete of Asia นักกรีฑายอดเยี่ยมประเภทชายของเอเชียด้วย โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานสมาคมกรีฑาโลก"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สนใจที่จะคว้าตัว เฟเดริโก้ เคียซ่า ดาวเตะยูเวนตุส ทีมดังจากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ เดิมที ทัพม้าลาย ตั้งค่าตัวของปีกชาวอิตาลีเอาไว้สูงถึง 51 ล้านปอนด์ 

มาแน่! “ก้อง ห้วยไร่” เตรียมสร้างหนัง ดึง “ต้องเต ธิติ” นั่งแท่นกำกับ

ฟุตบอลระดับอุดมศึกษา รายการ "ช้าง ยู-แชมเปี้ยนคัพ 2023" ซึ่งมี 20 มหาวิทยาลัยชื่อดังเข้าร่วมแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2566 พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการเปิดตัวแคมเปญ "ช้าง ส่งแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยนคัพ ไปอังกฤษ" โดยทีมแชมป์ฟุตบอลรายการนี้ จะได้ไปสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลที่อังกฤษกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเข้าชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบติดขอบสนาม, ลงฝึกซ้อมกับโค้ชทีมเยาวชนของเลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมอุ่นเครื่องกับทีมเยาวชนของเลสเตอร์ ซิตี้ 

คนคลั่งรัก 2023 “พุฒ-ปุ๊กลุก” เปิดฉากสวีท ประเดิม “ปาฎิหาริย์รัก” ตอนแรก 9 ส.ค.นี้ ทางพีพีทีวี

การแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 สำหรับสัปดาห์ที่ประเทศไทยนั้น ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประเดิมนัดแรกแพ้ให้กับ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต  26-28, 18-25, 20-25  มีสถิติแข่ง 9 นัด ชนะ 2 แพ้ 7 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม ส่วน เนเธอร์แลนด์ แข่ง 9 นัด ชนะ 3 แพ้ 6 นัด มี 11 คะแนน

โคราชเตรียมต้อนรับ “แอนโทเนีย” คว้ารอง 1 “Miss Universe 2023” เล็งดึงช่วยผลักดันซอฟต์พาวเวอร์

ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บุกไปเอาชนะ โอแซร์ 2-0 โดยได้ประตูจาก คีเลียน เอ็มบัปเป้ นาที 6 และ นาที 8 ทำให้แชมป์เก่าอย่าง เปแอสเช มีคะแนนนำหน้า ล็องส์ ทีมอันดับ 2 ของตาราง ถึง 6 คะแนน และยังมีผลต่างประตูได้เสียน้อยกว่า โดยยอดทีมจากกรุงปารีส ต้องการแค่แต้มเดียวจาก 2 เกมล่าสุดก็จะการันตีแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส